2010: தகவல் பாதுகாப்பு
மெல்ல மெல்ல நம் வாழ்வின் தன்மையைச் சிறப்பானதாகவும், மேம்படுத்தப் பட்டதாகவும், மனித இனத்தை இணைத்து ஒருமைப்படுத்துவதாகவும் கம்ப்யூட்டரும் இணையமும் மாறி வருகின்றன. தகவல் பரிமாற்றம், வேகமான செயலாக்கம், பொழுது போக்கில் புதிய பரிமாணங்கள், உறவுகளை இணைத்து உள்ளங்கைக்குள் உலகைக் கொண்டு வருதல் எனப் பல பரிமாணங்களில் இன்றைய கம்ப்யூட்டர் பயன்பாடு விரிந்து வருகிறது. அதே நேரத்தில் இந்தப் பிரிவில் பாதுகாப்பின்மையும் மெல்ல அதிகரித்து வருகிறது. 2009ல் Downadup என்னும் வைரஸ் Conficker அல்லது Kido எனவும் அழைக்கப் பட்டது) அதிக அச்சத்தை உருவாக்கியது. இதனால் அதிக சேதம் இல்லை என்றாலும், இது பரவிய வழி மற்றும் வேகம், வைரஸ் எதிர்ப்பு புரோகிராம்களை உருவாக்கு பவர்களை திகைக்க வைத்தது. இந்த பிரிவில் 2010 ஆம் ஆண்டு நமக்கு என்னவெல்லாம் தர இருக்கிறது என, இந்த துறை வல்லுநர்கள் தெரிவித்த கருத்துகள் இங்கு தொகுக்கப்பட்டுள்ளன.
இணைய ஆபத்தும் பாதுகாப்பும்: பொதுவாக கம்ப்யூட்டர் மற்றும் இன்டர்நெட்டில் நாம் சந்திக்கும் ஆபத்துக்கள் குறித்து ஆய்வு நடத்தி வரும் ஸ்வீடன் நாட்டைச் சேர்ந்த லாவா சாப்ட் (Lavasoft) நிறுவனம், வரும் ஆண்டில் ஐந்து வகையான ஆபத்துகள் இருக்கும் எனப்பட்டியலிட்டுள்ளது. விண்டோஸ் 7 ஆப்பரேட்டிங் சிஸ்டத்தின் மீது தாக்குதல், அப்ளிகேஷன் சாப்ட்வேர் தொகுப்புகளில் தாக்குவதற்கு ஏதுவான இடம் பார்த்து நுழைதல், நாசம் விளைவிக்கும் தொகுப்புகள் தயாரிப்பு, விண்டோஸ் தவிர மற்ற ஆப்பரேட்டிங் சிஸ்டங்களின் பயன்பாடு அதிகரித்தல் மற்றும் மொபைல் போன்களில் மால்வேர் புரோகிராம்கள் என இவற்றை வரிசைப்படுத்தியுள்ளது. (லாவா சாப்ட் நிறுவனம் 1999ல் தொடங்கப்பட்டது. இதனை ஒரிஜினல் ஆண்ட்டி ஸ்பைவேர் நிறுவனம் என அழைப்பார்கள். இதனுடைய இலவச ஆட்–அவேர் புரோகிராம் கம்ப்யூட்டர் பயன்படுத்துபவர்களிடையே பிரபலமானது. இதுவரை 40 கோடிக்கு மேலான எண்ணிக்கையில் இது டவுண்லோட் செய்யப்பட்டுள்ளது)
1. 2009ஆம் ஆண்டின் இறுதியில் ஆன்லைன் கிரிமினல்கள் நடவடிக்கை 477% உயர்ந்து இருந்ததாகக் கணக்கிடப்பட்டுள்ளது. ஆட் அவேர் (AdAware) என்னும் ஆண்ட்டி மால்வேர் தளத்தில், நாசம் விளைவிக்கும் புதிய புரோகிராம்களின் பட்டியலின் எண்ணிகை அந்த அளவிற்கு உயர்ந்துள்ளது. வழக்கமான முறையிலேயே இந்த மால்வேர் புரோகிராம்களின் வேலை தொடரும். அதே நேரத்தில் புதிய சிஸ்டம் புரோகிராம்கள் மற்றும் அப்ளிகேஷன் புரோகிராம்கள் வழியாகவும் இவை தங்கள் வேலையை மேற்கொள்ளும் என இந்நிறுவனம் எச்சரித்துள்ளது. குறிப்பாக தற்போது அதிகம் பயன்படுத்தப்படும் ஸ்மார்ட் போன்களை இந்த வகை புரோகிராம்கள் தங்கள் இலக்காகக் கொள்ளும் என எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.
2. விண்டோஸ் 7 ஆப்பரேட்டிங் சிஸ்டத்தை இலக்காகக் கொண்டு நிச்சயம் மால்வேர் புரோகிராம்கள் வடிவமைக்கப்படும். மைக்ரோசாப்ட் இதனைத் தடுத்து, சிஸ்டத்தி னை பாதுகாப்பானதாக அமைக்கும் பட்சத்தில், புதிய அப்ளிகேஷன் சாப்ட்வேர்களைத் தங்கள் தளமாக மால்வேர்கள் கொள்ளலாம். எனவே ஆப்பிள் மேக் மற்றும் பிற சிஸ்டங்களைப் பயன்படுத்துபவர்கள், தங்களுக்கென ஒரு ஆண்ட்டி வைரஸ் சிஸ்டத்தினை உருவாக்கிக் கொள்வது இந்த ஆண்டில் ஏற்படும்.
3.ஸ்கேர்வேர் (Scareware) என்ற வகையில், நேரடியாகவே வைரஸ் புரோகிராமாக உருவாக்கப்படுபவற்றின் எண்ணிக்கையும் இந்த ஆண்டில் அதிகரிக்கும். இவற்றைத் தயாரித்து நிறுவனங்களிடம் பணம் பறிக்கும் வேலை அதிகமாகும்.
4. விண்டோஸ் ஆப்பரேட்டிங் சிஸ்டம் மீது அதிருப்தி கொண்டவர் எண்ணிக்கை உயரும் வாய்ப்புகள் உள்ளன. எனவே இந்த ஆண்டில் உபுண்டு லினக்ஸ், புதிதாக விண்டோஸ் தவிர்த்து மற்ற சிஸ்டங்களை நாடுபவர்களிடம் இடம் பெறலாம். விண்டோஸ் அளவிற்கு இது உயராவிட்டாலும், விண்டோஸ் மீது வைரஸ் மற்றும் மால்வேர் தாக்குதல்கள் இருக்கும் பட்சத்தில், லினக்ஸ் புதிய இடம் பெறலாம். அப்படி இடம் பெறுகையில், இதுவரை அதிகம் தாக்குதலுக்கு ஆகாத லினக்ஸ் தொகுப்புகள் பக்கம் மால்வேர் உருவாக்குபவர்களின் ஆர்வம் திரும்பலாம்.
5. ஸ்மார்ட் போன்களின் பயன்பாடு இந்த ஆண்டு அதிகம் இடம் பெறலாம். கூடுதலான பயன் தன்மையுடன், குறைவான விலையில் இவை கிடைப்பதாலும், மொபைல் வழி நெட்வொர்க் எளிதாகக் கிடைப்பதாலும், சேவைக் கட்டணம் குறைப்பாலும், மொபைல் போன்களிடையே ஸ்மார்ட் போன் நிச்சயம் அதிக எண்ணிக்கையில் இடம் பெறும். அப்படி இடம் பெறுகையில், ஸ்மார்ட் போன்களைத் தாக்கும் மால்வேர் புரோகிராம்களும் அதிக எண்ணிக்கையில் காணப்படும். எனவே 2010 ஆம் ஆண்டு, பலமுனை பயமுறுத்தல்கள் நிறைந்த ஆண்டாக இருக்கும் என லாவாசாப்ட் கருத்து தெரிவிக்கிறது. மேலும் தகவல்கள் அறியwww.lavasoft.com என்ற முகவரியில் உள்ள தளத்தை அணுகவும்.
2010 – எதிர்கால இணையவாய்புகள்
இணைய வளர்ச்சி ஒவ்வொரு ஆண்டும் எதிர்பாராத திசைகளில் வளர்ந்து மக்களுக்கு இன்ப அதிர்ச்சியை வழங்கி வருகிறது. உலகைச் சுருக்கி, மக்களை இணைக்கும் பணியை மேற்கொள்ளும் சக்திகளில் இணையத்திற்குத்தான் முதலிடம் என்று சொன்னால் அது மிகையாகாது. நிறுவனங்கள் மட்டுமே பயன்படுத்திய இணைய வெளி இன்று உலக மக்கள் அனைவரின் சொத்தாக உயர்ந்துள்ளது. ஒவ்வொருவரும் அதில் தங்களுக்கென ஓர் இடத்தை, உலகை ஏற்படுத்திக் கொள்ளும் வகையில் இன்டர்நெட் வளர்ந்துள்ளது. இந்த ஆண்டில் இந்த வளர்ச்சி மேலும் தீவிரமாகும் என எதிர்பார்க்கலாம்.
கூகுள் வேவ்: இந்த ஆண்டில் கூகுள் வேவ் பயன்பாடு நிச்சயம் அதிகரிக்கும். 2009 ஆம் ஆண்டு மே மாதம் இது குறித்த செய்தி வெளியானது. இருப்பினும் அதிக எண்ணிக்கையில் இதில் உறுப்பினர்கள் சேரவில்லை. ஏனென்றால் அறிவிக்கப்பட்ட நிலையிலும், இது தொடர்ந்து வடிவமைக்கப்பட்டு வந்தது. சில வாரங்களுக்கு முன் கூகுள் வேவ் இணையத்தில் இடம் பெற்றது. கூகுளின் வழக்கமான நடைமுறையாக, இந்த தளத்தில் சேர்ந்து செயல்பட, உங்களுக்கு அழைப்பு கிடைக்கப்பெற வேண்டும். இந்த முறை உங்களுக்கு அழைப்பு வேண்டி, நீங்கள் விண்ணப்பிக்கலாம். https://services. google.com/fb/forms/wavesignup// என்ற தளத்தில் இதற்கான விண்ணப்பம் கிடைக்கிறது. கூகுள் “அலை”தளத்தில் உறுப்பினர்கள் இணைந்து உரையாடலாம்; டாகுமெண்ட்களை உருவாக்கிப் பரிமாறிக் கொள்ளலாம்; அத்துடன் போட்டோ, வீடியோ, மேப் எனப் பல்வேறு தகவல் கோப்புகளை ஒருவருக்கொருவர் கொள்ளலாம். முதலில் நீங்கள் ஓர் அலையை உருவாக்குகிறீர்கள். பின் அதில் உங்களுக்குப் பிடித்த நபர்களை இணைக்கிறீர்கள். இவர்கள் ஒவ்வொருவரும் இந்த அலையில் அமைக்கப்படும் பைல்களை எடிட் செய்திடலாம். எந்த காலகட்டத்திலும் ஒரு பைல் எப்படி உருவானது என்று ரீவைண்ட் செய்து பார்க்கலாம். இதுவும் ஆண்ட்ராய்ட், குரோம் போல ஓப்பன் சோர்ஸ் முறையில் உருவானது என்பதால், இதில் புரோகிராம் டெவலப் செய்பவர்கள் இதனை மேம்படுத்தலாம். இது ஒரு வரவேற்கத்தக்க முயற்சி மட்டுமின்றி, ஒருவருக்கொருவர் இணைந்து செயல்பட நல்ல தளமாகவும் பயன்படும். எனவே இந்த ஆண்டு நிச்சயம் இத்தளம் குறித்து அதிகம் பேசப்படும் அளவிற்கு பிரபலமாகும் என எதிர்பார்க்கலாம். இது குறித்த தகவல்களைப் பெற http://wave.google.com/ என்ற தளத்தில் உங்கள் பெயரைப் பதிந்து வைக்கலாம்.
இணைய வெளி சமுதாய வலைமனைகள் (Social Network) : 2008 ஆம் ஆண்டு தொடங்கிய சோஷியல் நெட்வொர்க் தளங்கள், சென்ற ஆண்டில் மிக வேகமாக வளர்ந்தன. ட்விட்டர், பேஸ்புக் மற்றும் யு–ட்யூப் போன்றவை இவற்றைத் தங்களுடன் இணைத்துத் தொடர்பு கொள்ள அனுமதி தந்தன. இந்த வளர்ச்சி வரும் ஆண்டில் இன்னும் பெருகும்.
பணம் சம்பாதித்தல்: இன்டர்நெட் மூலம் ஏமாற்றி பணம் தேடுவது இன்னும் நடந்து கொண்டு இருந்தாலும், இணைய தளங்களில் விளம்பரம் மற்றும் பிற நாணயமான வழிகள் மூலம் பணம் ஈட்டுவது தொடர்ந்து நடைபெறுகிறது. குறிப்பாக சோஷியல் நெட்வொர்க் தளங்கள் இதற்கு வழி தருகின்றன. விளம்பரங்களில் ஒவ்வொரு கிளிக் ஏற்படுவதற்கும் பணம் என்ற வகையில் இவ்வகை வர்த்தகம் பெருகி வருகிறது. இது இந்த ஆண்டில் அதிகம் மேற்கொள்ளப்படும் என எதிர்பார்க்கலாம்.
பணம் சம்பாதித்தல்: இன்டர்நெட் மூலம் ஏமாற்றி பணம் தேடுவது இன்னும் நடந்து கொண்டு இருந்தாலும், இணைய தளங்களில் விளம்பரம் மற்றும் பிற நாணயமான வழிகள் மூலம் பணம் ஈட்டுவது தொடர்ந்து நடைபெறுகிறது. குறிப்பாக சோஷியல் நெட்வொர்க் தளங்கள் இதற்கு வழி தருகின்றன. விளம்பரங்களில் ஒவ்வொரு கிளிக் ஏற்படுவதற்கும் பணம் என்ற வகையில் இவ்வகை வர்த்தகம் பெருகி வருகிறது. இது இந்த ஆண்டில் அதிகம் மேற்கொள்ளப்படும் என எதிர்பார்க்கலாம்.
இன்டர்நெட் டிவி: சென்ற ஆண்டில் அவ்வளவாக எடுபடாத இன்டர்நெட் டிவி, 2010ல் நிச்சயம் பரவலாகப் பயன்படுத்தப்படும் அளவிற்கு வளரும். 2006ல் கூகுள் யு–ட்யூப் தொடங்கியபின், வீடியோ பகிர்தல் என்பது தொடர்ந்து அதிகரித்து வருகிறது. அதிவேக இன்டர்நெட் இணைப்பு, அதிக திறனுடன் இயங்கும் ஸ்ட்ரீமிங் வீடியோ, நல்ல தரமான படங்கள், தனிப் பொருள் குறித்த விளம்பரப் படங்கள் என இந்த பிரிவில் பலமுனை விரிவாக்கம் இந்த ஆண்டில் நிச்சயம் ஏற்படும். யு–ட்யூப் இதில் தொடர்ந்து முன்னிலை வகிக்கும் என எதிர்பார்க்கலாம்.
2010 – வளரும் இன்டர்நெட்
இந்த ஆண்டில் இன்டர்நெட் தொழில் நுட்ப வளர்ச்சி, சென்ற ஆண்டுகளைக் காட்டிலும் புதிய மாற்றங்களைத் தருவதாக அமையும் என அனைவரும் எதிர்பார்க்கின்றனர். அவற்றின் சில அம்சங்களை இங்கு காணலாம்.
கிளவுட் கம்ப்யூட்டிங்: 2009ல் அறிமுகமான கிளவுட் கம்ப்யூட்டிங் முறை இந்த ஆண்டில் தீவிரமாகும். டேட்டா பாதுகாப்பு என்பது கேள்விக் குறியானாலும், நமக்குத் தேவையான அப்ளிகேஷன் சாப்ட்வேர் தொகுப்புகள் எந்தவித சிக்கலும் இன்றி எந்நேரமும் கிடைப்பது மற்றும் டேட்டா சேமித்து வைத்து எங்கிருந்து வேண்டுமானாலும் பயன்படுத்தக்கூடிய வசதி ஆகிய இரண்டும் சிறிய மற்றும் நடுத்தர நிறுவனங்களை கிளவுட் கம்ப்யூட்டிங் பக்கம் இழுத்துச் செல்லும் பெரிய விஷயங்களாக அமையும். இதன் பயன்பாடு அதிகமாகும் போது அதற்கான விதிமுறைகள் சீரமைக்கப்பட்டு கட்டணமும் குறைக்கப்படும் என எதிர்பார்க்கலாம். இதனைச் சார்ந்து கிளவுட் கம்ப்யூட்டிங் பிரிவிற்கான தனி சாப்ட்வேர் அப்ளிகேஷன்களும் அதிக அளவில் உருவாக்கப்படலாம்.
கிளவுட் கம்ப்யூட்டிங்: 2009ல் அறிமுகமான கிளவுட் கம்ப்யூட்டிங் முறை இந்த ஆண்டில் தீவிரமாகும். டேட்டா பாதுகாப்பு என்பது கேள்விக் குறியானாலும், நமக்குத் தேவையான அப்ளிகேஷன் சாப்ட்வேர் தொகுப்புகள் எந்தவித சிக்கலும் இன்றி எந்நேரமும் கிடைப்பது மற்றும் டேட்டா சேமித்து வைத்து எங்கிருந்து வேண்டுமானாலும் பயன்படுத்தக்கூடிய வசதி ஆகிய இரண்டும் சிறிய மற்றும் நடுத்தர நிறுவனங்களை கிளவுட் கம்ப்யூட்டிங் பக்கம் இழுத்துச் செல்லும் பெரிய விஷயங்களாக அமையும். இதன் பயன்பாடு அதிகமாகும் போது அதற்கான விதிமுறைகள் சீரமைக்கப்பட்டு கட்டணமும் குறைக்கப்படும் என எதிர்பார்க்கலாம். இதனைச் சார்ந்து கிளவுட் கம்ப்யூட்டிங் பிரிவிற்கான தனி சாப்ட்வேர் அப்ளிகேஷன்களும் அதிக அளவில் உருவாக்கப்படலாம்.
இன்டர்நெட் பேங்கிங்: இந்தியாவில் வேகமாக வளர்ந்து வரும் இந்த வசதி, 2010ல் தீவிரமாகும் என எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. வங்கிகளில் அக்கவுண்ட் தொடங்கியவுடன் பாஸ்புக் வாங்குவது போல உடனடியாக இன்டர்நெட் அக்கவுண்ட்டிற்கான நடைமுறை மேற்கொள்ளப்படுகிறது. ஏனென்றால் இந்த வழி வங்கிகளுக்கு வேலைச் சுமையைப் பெரிய அளவில் குறைக்கிறது. நிதி பரிமாற்றங்களை அறிந்து கொள்ளுதல், டிமாண்ட் ட்ராப்ட், செக் புக் தேவைக்கு விண்ணப்பித்து பெற்றுக் கொள்ளல், வேறு அக்கவுண்ட்களுக்கு நிதி மாற்றுதல், அக்கவுண்ட் ஸ்டேட்மென்ட் பெறுதல் என அனைத்து நடைமுறைகளையும் வங்கிக்கு செல்லாமலே நாம் மேற்கொள்ள முடியும் என்பதால் இன்டர்நெட் வழி பேங்கிங் மக்களிடையே வேகமாகப் பரவி வருகிறது. இதன் பாதுகாப்பு தன்மையினை மக்களிடையே நல்ல முறையில் கொண்டு சென்றால், நிச்சயம் இந்த வழி பெரிய அளவில் பயன்படுத்தப்படும். பாதுகாப்பினைப் பலப்படுத்த சட்டங்களும் மாற்றி அமைக்கப்பட வேண்டும். ஜாமீனில் வெளிவர முடியாத குற்றமாக இன்டர்நெட் குற்றங்கள் அறிவிக்கப்பட வேண்டும். குற்றவாளிகளுக்குத் தண்டனை வழங்குவதைக் காட்டிலும், இழந்த பணம் திரும்ப கிடைப்பதில் வேகத்தைக் காட்டும் வகையில் சட்ட விதி முறைகள் அல்லது இன்ஸூரன்ஸ் அமைப்பு உருவாக்கப்பட வேண்டும். இவற்றை இந்த ஆண்டு எதிர்பார்க்கலாம்.
மொத்த பயனாளர்கள்: உலக அளவில் தற்போது இன்டர்நெட் பயன்படுத்தும் மக்கள் எண்ணிக்கையில் இந்தியா நான்காவது இடத்தில் இருந்தாலும், இந்த பிரிவில் இதுவரை நாம் பெற்ற முன்னேற்றம் போதுமானதாக இல்லை. கம்ப்யூட்டர் மற்றும் மொபைல் போன்களில் அடைந்த வளர்ச்சியின் வேகம் இன்டர்நெட் பயன்பாட்டில் போதுமானதாக இல்லை என்றுதான் சொல்ல வேண்டும். இதனை உணர்ந்த அரசு 2009ல் பல்வேறு நடவடிக்கைகளை எடுத்துள்ளது. அவை இந்த ஆண்டில் முடுக்கிவிடப்படும் என எதிர்பார்க்கலாம்.
குறைந்த கட்டணத்தில் பிராட்பேண்ட் இணைப்பு, கிராமங்களில் இதன் பரவலாக்கம், கிராமப்புற இணைப்புகளுக்குச் சலுகை, பிராட்பேண்ட் வேக அதிகரிப்பு, பாதுகாப்பு முறைகள், வயர்லெஸ் இன்டர்நெட் இணைப்பு திட்டங்கள் எனப் பல முனை வளர்ச்சி இந்த ஆண்டில் வேகப்படுத்தப்படும்.
உலக அளவில் இன்டர்நெட் பயன்பாடு வளர்ச்சியைக் கணக்கிட்ட பாரஸ்டர் ரிசர்ச் மையம், இந்தியா 2013ல் மூன்றாவது இடத்திற்கு உயர்ந்து விடும் என்று கணக்கிட்டுள்ளது. உலக அளவில் இன்டர்நெட் பயன்படுத்துபவர்களின் எண்ணிக்கை 45 சதவீதம் உயர்ந்து 220 கோடியை எட்டும். இந்தியாவில் இந்த வளர்ச்சி 10 முதல் 20 சதவீதம் ஆக இருக்கும். மேற்கத்திய நாடுகளான அமெரிக்கா மற்றும் ஐரோப்பிய நாடுகளில் இன்டர்நெட் பயன்பாடு குறையும் வாய்ப்பும், ஆசிய நாடுகளில் இது மிக அதிகமாகும் வாய்ப்பும் உள்ளதாக இந்நிறுவனம் தெரிவித்துள்ளது.
இந்தியா இந்த வகையில் சீனா, அமெரிக்காவிற்கு அடுத்தபடியாக மூன்றாவது இடத்தைப் பிடிக்கும் எனவும் கருத்து தெரிவித்துள்ளது. சென்ற நவம்பர் முடிவில் சீனா,அமெரிக்கா, ஜப்பான் ஆகியவற்றை அடுத்து இந்தியா இருந்துள்ளது. மக்கள் தொகை அடிப்படையில் பார்க்கையில், சீனாவில் 26.9சதவீதம், அமெரிக்காவில் 74.1 சதவீதம், ஜப்பானில் 75.5 சதவீதம் மக்கள் இன்டர்நெட்டைப் பயன்படுத்தி வருகின்றனர். ஆனால் இந்தியாவில் 7 சதவீதம் மக்களே பயன்படுத்துகின்றனர். ஆனால் வளர்ச்சியைப் பொறுத்தவரை இந்தியா முதல் இடத்தில் இருக்கிறது. 1520 சதவீதம் வளர்ச்சியை இந்தியா கொண்டுள்ளது. இது மேலும் வளர்ந்து வருகிறது. சீனாவில் இது 1500 சதவீதம் ஆக உள்ளது. எனவே தான் இந்த ஆண்டு பயனாளர்கள் எண்ணிக்கை மிக அதிகமாகும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.
குறைந்த கட்டணத்தில் பிராட்பேண்ட் இணைப்பு, கிராமங்களில் இதன் பரவலாக்கம், கிராமப்புற இணைப்புகளுக்குச் சலுகை, பிராட்பேண்ட் வேக அதிகரிப்பு, பாதுகாப்பு முறைகள், வயர்லெஸ் இன்டர்நெட் இணைப்பு திட்டங்கள் எனப் பல முனை வளர்ச்சி இந்த ஆண்டில் வேகப்படுத்தப்படும்.
உலக அளவில் இன்டர்நெட் பயன்பாடு வளர்ச்சியைக் கணக்கிட்ட பாரஸ்டர் ரிசர்ச் மையம், இந்தியா 2013ல் மூன்றாவது இடத்திற்கு உயர்ந்து விடும் என்று கணக்கிட்டுள்ளது. உலக அளவில் இன்டர்நெட் பயன்படுத்துபவர்களின் எண்ணிக்கை 45 சதவீதம் உயர்ந்து 220 கோடியை எட்டும். இந்தியாவில் இந்த வளர்ச்சி 10 முதல் 20 சதவீதம் ஆக இருக்கும். மேற்கத்திய நாடுகளான அமெரிக்கா மற்றும் ஐரோப்பிய நாடுகளில் இன்டர்நெட் பயன்பாடு குறையும் வாய்ப்பும், ஆசிய நாடுகளில் இது மிக அதிகமாகும் வாய்ப்பும் உள்ளதாக இந்நிறுவனம் தெரிவித்துள்ளது.
இந்தியா இந்த வகையில் சீனா, அமெரிக்காவிற்கு அடுத்தபடியாக மூன்றாவது இடத்தைப் பிடிக்கும் எனவும் கருத்து தெரிவித்துள்ளது. சென்ற நவம்பர் முடிவில் சீனா,அமெரிக்கா, ஜப்பான் ஆகியவற்றை அடுத்து இந்தியா இருந்துள்ளது. மக்கள் தொகை அடிப்படையில் பார்க்கையில், சீனாவில் 26.9சதவீதம், அமெரிக்காவில் 74.1 சதவீதம், ஜப்பானில் 75.5 சதவீதம் மக்கள் இன்டர்நெட்டைப் பயன்படுத்தி வருகின்றனர். ஆனால் இந்தியாவில் 7 சதவீதம் மக்களே பயன்படுத்துகின்றனர். ஆனால் வளர்ச்சியைப் பொறுத்தவரை இந்தியா முதல் இடத்தில் இருக்கிறது. 1520 சதவீதம் வளர்ச்சியை இந்தியா கொண்டுள்ளது. இது மேலும் வளர்ந்து வருகிறது. சீனாவில் இது 1500 சதவீதம் ஆக உள்ளது. எனவே தான் இந்த ஆண்டு பயனாளர்கள் எண்ணிக்கை மிக அதிகமாகும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.
டிப்ஸ்… டிப்ஸ்… டிப்ஸ்…. ஒரே டேட்டா – பல செல்கள்
ஒரே டேட்டா – பல செல்கள்
எக்ஸெல் ஒர்க் புக்கில் டேட்டா அமைக்கையில், ஒரே டேட்டாவினை பல செல்களில் அமைக்க வேண்டியதிருக்கும். இதற்கு டேட்டாவினைக் காப்பி செய்து, செல்களில் சென்று பேஸ்ட் செய்திடும் பல முனை வேலையில் இறங்க வேண்டாம். எந்த செல்களில் காப்பி செய்திட வேண்டுமோ, அவற்றைத் தேர்ந்தெடுங்கள். இவை வரிசையாக இல்லை என்றால், கண்ட்ரோல் கீயை அழுத்திக் கொண்டு தேர்ந்தெடுங்கள். பின்னர் டேட்டாவினை ஒரு செல்லில் டைப் செய்திடுங்கள். பின் கண்ட்ரோல் கீயை அழுத்திக் கொண்டு என்டர் தட்டுங்கள். நீங்கள் தேர்ந்தெடுத்த செல்களில் எல்லாம் டேட்டா காப்பி செய்யபப்பட்டிருக்கும்.
செல்களை இணைத்து தலைப்பை உருவாக்க எக்ஸெல் ஒர்க் புக் தயாரிக்கும் போது, ஏதேனும் ஒரு தலைப்பை முதலில் உருவாக்க விரும்புவோம். இதனை ஒரு செல்லில் உருவாக்குவதைக் காட்டிலும், பல செல்களை ஒன்றாக்கி அமைத்தால் பார்க்க எளிதாக இருக்கும். இவ்வாறு பல செல்களை ஒன்றாக ஆக்குவதே மெர்ஜிங் செல்ஸ் (“merging cells”) என்று அழைக்கப்படுகிறது. இதற்கு முதலில் ஒன்றாக ஆக்கிட விரும்பும் அனைத்து செல்களையும் தேர்ந்தெடுக்க வேண்டும். இரண்டாவதாக பார்மட்டிங் டூல்பார் (Formatting toolbar) செல்ல வேண்டும். இங்கே Merge and Center என்று இருக்கும் பட்டனில் கிளிக் செய்திட வேண்டும். இப்போது நாம் தேர்ந்தெடுத்த அனைத்து செல்களும் ஒன்றாகத் தெரியும். இதில் நாம் விரும்பும் தலைப்பினை டைப் செய்து அமைத்துக் கொள்ளலாம்.
நீளமான எண்ணை டைப் செய்திட எக்ஸெல் செல்களில் எண்களை டைப் செய்தால் அதன் வழக்கப்படி 15 இலக்கங்களுக்கு மேல் அது அனுமதிக்காது. அப்படி டைப் செய்தால் அவற்றைத் தன் பாணியில் வடிவமைத்து ஒரு சைபரைச் சேர்த்துவிடும். ஆனால் நமக்கு ஒரு கிரெடிட் கார்டு அல்லது வங்கி அட்டை எண் போல பல இலக்கங்கள் அடங்கிய எண் வேண்டுமென்றால் என்ன செய்திடலாம். எண்ணுக்கு முன்னால் ஒரு ஒற்றை மேற்கோள் குறியைப் (apostrophe) போட்டு டைப் செய்திடவும்.
சில சுருக்கு வழிகள்
Ctrl1: டயலாக் பாக்ஸைத் திறக்கும். இதன் மூலம் செல்களின் வடிவமைப்பை மாற்றலாம்
F2: செல்லில் உள்ள தகவல்களை மாற்ற இந்த கீ உதவும்.
CtrlPage Up: ஒர்க் புக்கில் உள்ள அடுத்த ஷீட்டிற்குச் செல்லலாம்.
CtrlPage Down: ஒர்க் புக்கில் உள்ள முந்தைய ஒர்க் ஷீட்டிற்குச் செல்லலாம்.
CtrlShift”: இந்த செல்லுக்கு மேலே உள்ள செல்லின் மதிப்பை காப்பி செய்து கர்சர் இருக்கும் செல்லில் பதியும்.
Ctrl’: இந்த செல்லுக்கு மேலே உள்ள செல்லில் தரப்பட்டுள்ள பார்முலாவைக் காப்பி செய்து கர்சர் இருக்கும் செல்லில் பதியும்.
CtrlR: கர்சர் உள்ள செல்லில் பதியப்பட்டுள்ள தகவல்களைக் காப்பி செய்து வலது பக்கம் உள்ள செல்களிள் தேர்ந்தெடுக்கப்படும் செல்களில் காப்பி செய்து பதியும்.
CtrlD: கர்சர் உள்ள செல்லில் பதியப்பட்டுள்ள தகவல்களைக் காப்பி செய்து கீழே உள்ள செல்களிள் தேர்ந்தெடுக்கப்படும் செல்களில் காப்பி செய்து பதியும்.
Ctrl‘: செல்லின் மதிப்பு மற்றும் அதன் பார்முலாக்களை மாற்றி மாற்றி காட்ட இந்த சுருக்கு வழியைப் பயன்படுத்தலாம்.
Ctrl$: கரன்சி மதிப்பை இரண்டு தசம ஸ்தானங்களுக்கு தரும் வகையில் பார்மட் செய்திட இந்த சுருக்கு வழி பயன்படுகிறது.
எக்ஸெல் ஒர்க் புக்கில் டேட்டா அமைக்கையில், ஒரே டேட்டாவினை பல செல்களில் அமைக்க வேண்டியதிருக்கும். இதற்கு டேட்டாவினைக் காப்பி செய்து, செல்களில் சென்று பேஸ்ட் செய்திடும் பல முனை வேலையில் இறங்க வேண்டாம். எந்த செல்களில் காப்பி செய்திட வேண்டுமோ, அவற்றைத் தேர்ந்தெடுங்கள். இவை வரிசையாக இல்லை என்றால், கண்ட்ரோல் கீயை அழுத்திக் கொண்டு தேர்ந்தெடுங்கள். பின்னர் டேட்டாவினை ஒரு செல்லில் டைப் செய்திடுங்கள். பின் கண்ட்ரோல் கீயை அழுத்திக் கொண்டு என்டர் தட்டுங்கள். நீங்கள் தேர்ந்தெடுத்த செல்களில் எல்லாம் டேட்டா காப்பி செய்யபப்பட்டிருக்கும்.
செல்களை இணைத்து தலைப்பை உருவாக்க எக்ஸெல் ஒர்க் புக் தயாரிக்கும் போது, ஏதேனும் ஒரு தலைப்பை முதலில் உருவாக்க விரும்புவோம். இதனை ஒரு செல்லில் உருவாக்குவதைக் காட்டிலும், பல செல்களை ஒன்றாக்கி அமைத்தால் பார்க்க எளிதாக இருக்கும். இவ்வாறு பல செல்களை ஒன்றாக ஆக்குவதே மெர்ஜிங் செல்ஸ் (“merging cells”) என்று அழைக்கப்படுகிறது. இதற்கு முதலில் ஒன்றாக ஆக்கிட விரும்பும் அனைத்து செல்களையும் தேர்ந்தெடுக்க வேண்டும். இரண்டாவதாக பார்மட்டிங் டூல்பார் (Formatting toolbar) செல்ல வேண்டும். இங்கே Merge and Center என்று இருக்கும் பட்டனில் கிளிக் செய்திட வேண்டும். இப்போது நாம் தேர்ந்தெடுத்த அனைத்து செல்களும் ஒன்றாகத் தெரியும். இதில் நாம் விரும்பும் தலைப்பினை டைப் செய்து அமைத்துக் கொள்ளலாம்.
நீளமான எண்ணை டைப் செய்திட எக்ஸெல் செல்களில் எண்களை டைப் செய்தால் அதன் வழக்கப்படி 15 இலக்கங்களுக்கு மேல் அது அனுமதிக்காது. அப்படி டைப் செய்தால் அவற்றைத் தன் பாணியில் வடிவமைத்து ஒரு சைபரைச் சேர்த்துவிடும். ஆனால் நமக்கு ஒரு கிரெடிட் கார்டு அல்லது வங்கி அட்டை எண் போல பல இலக்கங்கள் அடங்கிய எண் வேண்டுமென்றால் என்ன செய்திடலாம். எண்ணுக்கு முன்னால் ஒரு ஒற்றை மேற்கோள் குறியைப் (apostrophe) போட்டு டைப் செய்திடவும்.
சில சுருக்கு வழிகள்
Ctrl1: டயலாக் பாக்ஸைத் திறக்கும். இதன் மூலம் செல்களின் வடிவமைப்பை மாற்றலாம்
F2: செல்லில் உள்ள தகவல்களை மாற்ற இந்த கீ உதவும்.
CtrlPage Up: ஒர்க் புக்கில் உள்ள அடுத்த ஷீட்டிற்குச் செல்லலாம்.
CtrlPage Down: ஒர்க் புக்கில் உள்ள முந்தைய ஒர்க் ஷீட்டிற்குச் செல்லலாம்.
CtrlShift”: இந்த செல்லுக்கு மேலே உள்ள செல்லின் மதிப்பை காப்பி செய்து கர்சர் இருக்கும் செல்லில் பதியும்.
Ctrl’: இந்த செல்லுக்கு மேலே உள்ள செல்லில் தரப்பட்டுள்ள பார்முலாவைக் காப்பி செய்து கர்சர் இருக்கும் செல்லில் பதியும்.
CtrlR: கர்சர் உள்ள செல்லில் பதியப்பட்டுள்ள தகவல்களைக் காப்பி செய்து வலது பக்கம் உள்ள செல்களிள் தேர்ந்தெடுக்கப்படும் செல்களில் காப்பி செய்து பதியும்.
CtrlD: கர்சர் உள்ள செல்லில் பதியப்பட்டுள்ள தகவல்களைக் காப்பி செய்து கீழே உள்ள செல்களிள் தேர்ந்தெடுக்கப்படும் செல்களில் காப்பி செய்து பதியும்.
Ctrl‘: செல்லின் மதிப்பு மற்றும் அதன் பார்முலாக்களை மாற்றி மாற்றி காட்ட இந்த சுருக்கு வழியைப் பயன்படுத்தலாம்.
Ctrl$: கரன்சி மதிப்பை இரண்டு தசம ஸ்தானங்களுக்கு தரும் வகையில் பார்மட் செய்திட இந்த சுருக்கு வழி பயன்படுகிறது.
2010: சந்திக்க இருக்கும் சவால்கள்
தொழில்நுட்ப வளர்ச்சியில் ஈடுபட்டு வர்த்தகத்தை மேற்கொண்டு இயங்கும் எந்த ஒரு நிறுவனமும், தொடர்ந்து சிக்கல்களையும் சவால்களையும் சந்தித்துக் கொண்டுதான் இருக்கும். இந்த வகையில் உலகின் முன்னணி நிறுவனமான மைக்ரோசாப்ட் சவால்களைச் சந்தித்த வண்ணம் உள்ளது அனைவரும் அறிந்ததே.
2009 ஆம் ஆண்டு தொடக்கத்தில் இருந்தே தன் கட்டமைப்பில் பல சிக்கல்களை மைக்ரோசாப்ட் சந்தித்தது. இதன் பல பிரிவுகளில் அலுவலர்கள் வெளியே அனுப்பப்பட்டனர். இதன் காலாண்டு வருமானம் முந்தைய ஆண்டுகளைக் காட்டிலும் மிகவும் குறைவாக இருந்ததாக அறிவிக்கப்பட்டது. இருந்தாலும் ஆண்டின் இறுதியில் விண்டோஸ் 7 கை கொடுக்க, மைக்ரோசாப்ட் தலை நிமிர்ந்தது. சிஸ்டம் பொதுமக்களுக்கு வெளியாவதற்கு முன் வெளியிட்ட சோதனைத் தொகுப்புகளே இதன் இமேஜை நிமிர்த்தின. அக்டோபரில் விண்டோஸ் 7 வெளியானபோது மைக்ரோசாப்ட் உறுதியான தளத்தில் இருந்தது.
இதன் சர்ச் இஞ்சின் பிங் மிக அருமையான இலக்குகளை முன்வைத்து மற்றவற்றிலிருந்து மாறுபட்ட இயக்கத்தைக் கொடுத்து வெற்றி பெற்றது. இதன் வழி விளம்பர வருமானமும் இதற்குக் கை கொடுத்தது. இதன் கிளவுட் கம்ப்யூட்டிங் பிரிவில் வெளியான அஸூர் இன்னும் உறுதியான எதிர்காலத்தை மைக்ரோசாப்ட் நிறுவனத்திற்கு வழங்கியது.
இருந்தாலும் மைக்ரோசாப்ட் போன்ற உலகளாவிய பெரிய நிறுவனம் மேலும் பல காரணங்களால் பாதிக்கப்படுவது இயற்கையே. உலக அளவில் ஏற்பட்ட பொருளாதார நெருக்கடியிலிருந்து மைக்ரோசாப்ட் தப்ப இயலவில்லை. தற்போது பன்னாட்டளவில் பொருளாதார நிலை சீரடைந்து வருவதால், 2010 ஆம் ஆண்டு மைக்ரோசாப்ட் நிறுவனத்திற்குத் தன்னை புதுப்பித்துக் கொள்ளும் ஆண்டாகத் தான் இருக்கும்.
1.சாதிக்க முடியாத மொபைல் பிரிவு: மைக்ரோசாப்ட் தன் விண்டோஸ் 6.5 மொபைல் ஆப்பரேட்டிங் சிஸ்டம் மூலம், இங்கும் தன் வலிமையை நிரூபித்து நிலைக்க முடியும் என்று எண்ணியது. ஆனால் அது எடுபடவில்லை. ஏற்கனவே உறுதியாக இயங்கிக் கொண்டிருக்கும் பல நிறுவனங்களுக்குப் போட்டியாக நுழைந்து வாடிக்கையாளர்களைத் தன் பக்கம் இழுப்பது, வெற்றி பெற முடியாத சவாலாகவே மைக்ரோசாப்ட் 2009ல் கண்டது.
ஆர்.ஐ.எம்., பால்ம், ஆப்பிள் ஆகிய நிறுவனங்களின் வெற்றி, வாடிக்கையாளர்கள் ஒரே நிறுவனத்திலிருந்து தங்கள் போன்களை எதிர்பார்க்கிறார்கள் என்பதை உறுதிப்படுத்தியது. மைக்ரோசாப்ட் நிறுவனமும் ப்ராஜக்ட் பிங்க் என்ற பெயரில் தன் மொபைல் போன்களை தயாரிக்கும் திட்டம் ஒன்றை அறிவித்தது. அதில் ஸூன் சர்வீஸ் இணைக்கப்படும் எனவும் எதிர்பார்க்கப் பட்டது. அப்படியானல் இன்னும் ஓராண்டு நாம் அதற்காகக் காத்திருக்க வேண்டும். ஐ போன்,பிளாக்பெரி, பால்ம் மற்றும் கூகுள் ஆண்ட்ராய்ட் ஆகியவற்றுடன், மொபைல் சந்தையில் மைக்ரோசாப்ட் நிறுவனத்தால் போட்டியில் இயங்க முடியவில்லை. நல்ல ஒரு பார்ட்னர் நிறுவனத்துணையுடன் சாப்ட்வேர், சர்வீசஸ் ஆகிய இரண்டுடனும் இறங்கினால் தான் மைக்ரோசாப்ட் நிறுவனத்தால் மொபைல் சந்தையில் இயங்க முடியும். இல்லையேல் இந்தப் பிரிவை மறக்க வேண்டியதுதான்.
2. விண்டோஸ் 7: 2007–09 ஆம் ஆண்டுகள் மைக்ரோசாப்ட்டிற்கு மிகுந்த சோதனையைக் கொடுத்தது. இதற்குக் காரணம் மக்களிடையே எடுபடாமல், பல பிரச்சினைகளை வாடிக்கையாளர் களுக்குக் கொடுத்து வந்த விண்டோஸ் விஸ்டா இயக்கத்தொகுப்பாகும். ஆனால் விண்டோஸ் 7 வந்தவுடன் அதில் விஸ்டாவின் இயக்கம் துளி கூட இல்லை என்ற செய்தியே கம்ப்யூட்டர் பயன்படுத்துபவர்களுக்கு இனிப்பாக இருந்தது. தொடக்க விற்பனையும், விஸ்டா 7 குறித்து வந்த ஆய்வுக் குறிப்புகளும் மைக்ரோசாப்ட் நிலையைத் தூக்கி நிறுத்தியது. 2010ல் இந்த நிலையைத் தொடர்ந்து தக்க வைப்பதுதான் மைக்ரோசாப்ட் நிறுவனத்தின் தலையாய பணியாக இருக்கும்.
3. எம்.எஸ். ஆபீஸ்: மைக்ரோசாப் நிறுவனத்திற்கு, மற்ற எந்த சாப்ட்வேர் தொகுப்பினைக் காட்டிலும் அதிக வருமானம் தரும் தொகுப்பு அதன் ஆபீஸ் தொகுப்புதான். இலவசமாகக் கிடைக்கும் ஓப்பன் ஆபீஸ் மற்றும் ஸோஹோ தொகுப்புகள் ஆபீஸ் தொகுப்பிற்கு போட்டியா என்பது இன்னும் கேள்விக் குறிதான். சர்வர்களைக் கொண்டு அலுவலகப் பணிகளை இயக்கி வரும் பெரிய நிறுவனங்கள் தற்போது எம்.எஸ். ஆபீஸ் தொகுப்பைத்தான் விரும்புகின்றன. ஆனால் கூகுள் தற்போது மிக வேகமாகக் கொண்டு வரும் கிளவுட் கம்ப்யூட்டிங் அப்ளிகேஷன்கள், டேட்டா ஸ்டோரேஜ் போன்ற விஷயங்கள், மைக்ரோசாப்ட் நிலையைச் சற்று அசைத்துப் பார்க்கும் வாய்ப்புகள் உள்ளன. எனவே அடுத்த 2010 ஜூனில் வெளியாக இருக்கும் ஆபீஸ் 2010 கூகுள் தரும் அப்ளிகேஷன்களைச் சமாளிக்க வேண்டியதிருக்கும். எனவே தன்னுடைய ஆபீஸ் தொகுப்பு எப்படி மற்றவற்றைக் காட்டிலும் சிறந்தது என்று காட்ட வேண்டிய சவாலை மைக்ரோசாப்ட் நிறுவனம் சந்திக்க வேண்டியதிருக்கும்.
4. பிங் சர்ச் இஞ்சின்: வரும் ஆண்டில் மைக்ரோசாப்ட் நிறுவனத்தின் பிங் சர்ச் இஞ்சின் இலக்கு மிக எளிதான ஒன்றாக இருக்கும். விளம்பர வழி வருமானத்தைப் பெருக்குவதும், சர்ச் இஞ்சின் பிரிவில் பெரிய அளவில் இடம் பெறுவதும் ஆகும். தற்போது இந்தப் பிரிவில் 9.9% இடத்தை பிங் கொண்டுள்ளது. யாஹூவுடன் கொண்டுள்ள ஒப்பந்தம் மற்றும் பிங் தொடர்ந்து கொடுத்து வரும் புதிய வசதிகள் நிச்சயம் 2010 ஆம் ஆண்டில் இதனை உயரத்திற்குக் கொண்டு வரும் என எதிர்பார்க்கலாம்.
2009 ஆம் ஆண்டு தொடக்கத்தில் இருந்தே தன் கட்டமைப்பில் பல சிக்கல்களை மைக்ரோசாப்ட் சந்தித்தது. இதன் பல பிரிவுகளில் அலுவலர்கள் வெளியே அனுப்பப்பட்டனர். இதன் காலாண்டு வருமானம் முந்தைய ஆண்டுகளைக் காட்டிலும் மிகவும் குறைவாக இருந்ததாக அறிவிக்கப்பட்டது. இருந்தாலும் ஆண்டின் இறுதியில் விண்டோஸ் 7 கை கொடுக்க, மைக்ரோசாப்ட் தலை நிமிர்ந்தது. சிஸ்டம் பொதுமக்களுக்கு வெளியாவதற்கு முன் வெளியிட்ட சோதனைத் தொகுப்புகளே இதன் இமேஜை நிமிர்த்தின. அக்டோபரில் விண்டோஸ் 7 வெளியானபோது மைக்ரோசாப்ட் உறுதியான தளத்தில் இருந்தது.
இதன் சர்ச் இஞ்சின் பிங் மிக அருமையான இலக்குகளை முன்வைத்து மற்றவற்றிலிருந்து மாறுபட்ட இயக்கத்தைக் கொடுத்து வெற்றி பெற்றது. இதன் வழி விளம்பர வருமானமும் இதற்குக் கை கொடுத்தது. இதன் கிளவுட் கம்ப்யூட்டிங் பிரிவில் வெளியான அஸூர் இன்னும் உறுதியான எதிர்காலத்தை மைக்ரோசாப்ட் நிறுவனத்திற்கு வழங்கியது.
இருந்தாலும் மைக்ரோசாப்ட் போன்ற உலகளாவிய பெரிய நிறுவனம் மேலும் பல காரணங்களால் பாதிக்கப்படுவது இயற்கையே. உலக அளவில் ஏற்பட்ட பொருளாதார நெருக்கடியிலிருந்து மைக்ரோசாப்ட் தப்ப இயலவில்லை. தற்போது பன்னாட்டளவில் பொருளாதார நிலை சீரடைந்து வருவதால், 2010 ஆம் ஆண்டு மைக்ரோசாப்ட் நிறுவனத்திற்குத் தன்னை புதுப்பித்துக் கொள்ளும் ஆண்டாகத் தான் இருக்கும்.
1.சாதிக்க முடியாத மொபைல் பிரிவு: மைக்ரோசாப்ட் தன் விண்டோஸ் 6.5 மொபைல் ஆப்பரேட்டிங் சிஸ்டம் மூலம், இங்கும் தன் வலிமையை நிரூபித்து நிலைக்க முடியும் என்று எண்ணியது. ஆனால் அது எடுபடவில்லை. ஏற்கனவே உறுதியாக இயங்கிக் கொண்டிருக்கும் பல நிறுவனங்களுக்குப் போட்டியாக நுழைந்து வாடிக்கையாளர்களைத் தன் பக்கம் இழுப்பது, வெற்றி பெற முடியாத சவாலாகவே மைக்ரோசாப்ட் 2009ல் கண்டது.
ஆர்.ஐ.எம்., பால்ம், ஆப்பிள் ஆகிய நிறுவனங்களின் வெற்றி, வாடிக்கையாளர்கள் ஒரே நிறுவனத்திலிருந்து தங்கள் போன்களை எதிர்பார்க்கிறார்கள் என்பதை உறுதிப்படுத்தியது. மைக்ரோசாப்ட் நிறுவனமும் ப்ராஜக்ட் பிங்க் என்ற பெயரில் தன் மொபைல் போன்களை தயாரிக்கும் திட்டம் ஒன்றை அறிவித்தது. அதில் ஸூன் சர்வீஸ் இணைக்கப்படும் எனவும் எதிர்பார்க்கப் பட்டது. அப்படியானல் இன்னும் ஓராண்டு நாம் அதற்காகக் காத்திருக்க வேண்டும். ஐ போன்,பிளாக்பெரி, பால்ம் மற்றும் கூகுள் ஆண்ட்ராய்ட் ஆகியவற்றுடன், மொபைல் சந்தையில் மைக்ரோசாப்ட் நிறுவனத்தால் போட்டியில் இயங்க முடியவில்லை. நல்ல ஒரு பார்ட்னர் நிறுவனத்துணையுடன் சாப்ட்வேர், சர்வீசஸ் ஆகிய இரண்டுடனும் இறங்கினால் தான் மைக்ரோசாப்ட் நிறுவனத்தால் மொபைல் சந்தையில் இயங்க முடியும். இல்லையேல் இந்தப் பிரிவை மறக்க வேண்டியதுதான்.
2. விண்டோஸ் 7: 2007–09 ஆம் ஆண்டுகள் மைக்ரோசாப்ட்டிற்கு மிகுந்த சோதனையைக் கொடுத்தது. இதற்குக் காரணம் மக்களிடையே எடுபடாமல், பல பிரச்சினைகளை வாடிக்கையாளர் களுக்குக் கொடுத்து வந்த விண்டோஸ் விஸ்டா இயக்கத்தொகுப்பாகும். ஆனால் விண்டோஸ் 7 வந்தவுடன் அதில் விஸ்டாவின் இயக்கம் துளி கூட இல்லை என்ற செய்தியே கம்ப்யூட்டர் பயன்படுத்துபவர்களுக்கு இனிப்பாக இருந்தது. தொடக்க விற்பனையும், விஸ்டா 7 குறித்து வந்த ஆய்வுக் குறிப்புகளும் மைக்ரோசாப்ட் நிலையைத் தூக்கி நிறுத்தியது. 2010ல் இந்த நிலையைத் தொடர்ந்து தக்க வைப்பதுதான் மைக்ரோசாப்ட் நிறுவனத்தின் தலையாய பணியாக இருக்கும்.
3. எம்.எஸ். ஆபீஸ்: மைக்ரோசாப் நிறுவனத்திற்கு, மற்ற எந்த சாப்ட்வேர் தொகுப்பினைக் காட்டிலும் அதிக வருமானம் தரும் தொகுப்பு அதன் ஆபீஸ் தொகுப்புதான். இலவசமாகக் கிடைக்கும் ஓப்பன் ஆபீஸ் மற்றும் ஸோஹோ தொகுப்புகள் ஆபீஸ் தொகுப்பிற்கு போட்டியா என்பது இன்னும் கேள்விக் குறிதான். சர்வர்களைக் கொண்டு அலுவலகப் பணிகளை இயக்கி வரும் பெரிய நிறுவனங்கள் தற்போது எம்.எஸ். ஆபீஸ் தொகுப்பைத்தான் விரும்புகின்றன. ஆனால் கூகுள் தற்போது மிக வேகமாகக் கொண்டு வரும் கிளவுட் கம்ப்யூட்டிங் அப்ளிகேஷன்கள், டேட்டா ஸ்டோரேஜ் போன்ற விஷயங்கள், மைக்ரோசாப்ட் நிலையைச் சற்று அசைத்துப் பார்க்கும் வாய்ப்புகள் உள்ளன. எனவே அடுத்த 2010 ஜூனில் வெளியாக இருக்கும் ஆபீஸ் 2010 கூகுள் தரும் அப்ளிகேஷன்களைச் சமாளிக்க வேண்டியதிருக்கும். எனவே தன்னுடைய ஆபீஸ் தொகுப்பு எப்படி மற்றவற்றைக் காட்டிலும் சிறந்தது என்று காட்ட வேண்டிய சவாலை மைக்ரோசாப்ட் நிறுவனம் சந்திக்க வேண்டியதிருக்கும்.
4. பிங் சர்ச் இஞ்சின்: வரும் ஆண்டில் மைக்ரோசாப்ட் நிறுவனத்தின் பிங் சர்ச் இஞ்சின் இலக்கு மிக எளிதான ஒன்றாக இருக்கும். விளம்பர வழி வருமானத்தைப் பெருக்குவதும், சர்ச் இஞ்சின் பிரிவில் பெரிய அளவில் இடம் பெறுவதும் ஆகும். தற்போது இந்தப் பிரிவில் 9.9% இடத்தை பிங் கொண்டுள்ளது. யாஹூவுடன் கொண்டுள்ள ஒப்பந்தம் மற்றும் பிங் தொடர்ந்து கொடுத்து வரும் புதிய வசதிகள் நிச்சயம் 2010 ஆம் ஆண்டில் இதனை உயரத்திற்குக் கொண்டு வரும் என எதிர்பார்க்கலாம்.
குவிந்த புரோகிராம்களை நீக்க…
இணையத்தில் பல்வேறு வசதிகளைத் தரும் எக்கச்சக்கமான புரோகிராம்கள் இலவசமாகக் கிடைக்கின்றன. இவை இலவசமாகக் கிடைப்பதால், நாம் உடனே டவுண்லோட் செய்து பயன்படுத்திப் பார்க்கிறோம். ஆனால் சில நாட்களில் அதனை மறந்துவிடுகிறோம்; தொடர்ந்து பயன்படுத்துவதில்லை. இப்படி பல புரோகிராம்கள் நம் கம்ப்யூட்டரில் தங்கிவிடுகின்றன. இவற்றை எப்போதாவது, கண்ட்ரோல் பேனல் சென்று, ஆட்/ரிமூவ் பிரிவின் மூலம் ஒரு சிலவற்றை நீக்குகிறோம். அப்படி நீக்கும் போதும், அந்த புரோகிராம் சார்ந்த சில ரெஜிஸ்ட்ரி வரிகள் தங்கிவிடுகின்றன. சில பைல்களும் அவ்வாறே கம்ப்யூட்டரில் வைக்கப்படுகின்றன. இதனால் கம்ப்யூட்டரின் செயல்வேகம் மெதுவாகிறது. சில மோசமான வேளைகளில், புரோகிராம்கள் முடங்கியும் போகின்றன.
இது போன்ற குறைகளை நீக்கித் தேவையற்ற புரோகிராம்களை முழுமையாக நீக்க இணையத்தில் Absolute Uninstaller என்ற புரோகிராம் கிடைக்கிறது. இது ஆட்/ரிமூவ் மூலம் மேற்கொள்ளப்படும் செயல்பாடுகளை மேற்கொண்டாலும், அதனைக் காட்டிலும் கூடுதல் திறனுடன் செயல்படுகிறது. தேவையற்ற ரெஜிஸ்ட்ரி கீகள், சார்ந்த டெஸ்க்டாப் ஐகான்கள், ஸ்டார்ட் மெனுவில் எழுதப்பட்ட என்ட்ரிகள் ஆகியவற்றைக் கண்டறிந்து நீக்குகிறது.
இந்த புரோகிராம், சாப்ட்வேர் அப்ளிகேஷன் ஒன்றை நீக்கும்போது, அழிக்காமல் விடப்படும் பைல்களைக் கண்டறிந்து முழுமையாக அழிக்கிறது. தானாகவே தேவையற்ற பைல் எண்ட்ரிகளின் இடமறிந்து காட்டுகிறது.
இன்ஸ்டால் செய்யப்பட்ட புரோகிராம்களை, அவற்றிற்கான ஐகான்களுடன் தெரிவிக்கிறது. இதன் மூலம் நாம் நீக்கப்பட வேண்டிய புரோகிராம்களை எளிதாகத் தேர்ந்தெடுக்கலாம். தேர்ந்தெடுக்கும் வகையில் அவற்றின் முன் டிக் அடையாளம் ஏற்படுத்தி, பின் நீக்குவதற்கான கட்டளை கொடுத்தால், மொத்தமாக, அவற்றின் சுவடே இல்லாமல் நீக்குகிறது.
பொதுவாக ஆட்/ரிமூவ் புரோகிராம் செயல்பட சற்று நேரம், பிடிக்கும். அப்ஸல்யூட் அன் இன்ஸ்டாலர் மிக வேகமாகச் செயல்படத் தொடங்குகிறது. அத்துடன் இதன் இன்டர்பேஸ் மிக எளிதாக இதனை இயக்கும் வகையில் அமைக்கப்பட்டுள்ளது.
இதனை http://www.glarysoft.com /absoluteuninstaller/ என்ற முகவரியில் உள்ள தளத்தில் சென்று டவுண்லோட் செய்து கொள்ளுங்கள். அண்மையில் இதன் புதிய பதிப்பு Absolute Uninstaller 2.8.0.636 2.8.0.636 வெளியாகியுள்ளது.
இது போன்ற குறைகளை நீக்கித் தேவையற்ற புரோகிராம்களை முழுமையாக நீக்க இணையத்தில் Absolute Uninstaller என்ற புரோகிராம் கிடைக்கிறது. இது ஆட்/ரிமூவ் மூலம் மேற்கொள்ளப்படும் செயல்பாடுகளை மேற்கொண்டாலும், அதனைக் காட்டிலும் கூடுதல் திறனுடன் செயல்படுகிறது. தேவையற்ற ரெஜிஸ்ட்ரி கீகள், சார்ந்த டெஸ்க்டாப் ஐகான்கள், ஸ்டார்ட் மெனுவில் எழுதப்பட்ட என்ட்ரிகள் ஆகியவற்றைக் கண்டறிந்து நீக்குகிறது.
இந்த புரோகிராம், சாப்ட்வேர் அப்ளிகேஷன் ஒன்றை நீக்கும்போது, அழிக்காமல் விடப்படும் பைல்களைக் கண்டறிந்து முழுமையாக அழிக்கிறது. தானாகவே தேவையற்ற பைல் எண்ட்ரிகளின் இடமறிந்து காட்டுகிறது.
இன்ஸ்டால் செய்யப்பட்ட புரோகிராம்களை, அவற்றிற்கான ஐகான்களுடன் தெரிவிக்கிறது. இதன் மூலம் நாம் நீக்கப்பட வேண்டிய புரோகிராம்களை எளிதாகத் தேர்ந்தெடுக்கலாம். தேர்ந்தெடுக்கும் வகையில் அவற்றின் முன் டிக் அடையாளம் ஏற்படுத்தி, பின் நீக்குவதற்கான கட்டளை கொடுத்தால், மொத்தமாக, அவற்றின் சுவடே இல்லாமல் நீக்குகிறது.
பொதுவாக ஆட்/ரிமூவ் புரோகிராம் செயல்பட சற்று நேரம், பிடிக்கும். அப்ஸல்யூட் அன் இன்ஸ்டாலர் மிக வேகமாகச் செயல்படத் தொடங்குகிறது. அத்துடன் இதன் இன்டர்பேஸ் மிக எளிதாக இதனை இயக்கும் வகையில் அமைக்கப்பட்டுள்ளது.
இதனை http://www.glarysoft.com /absoluteuninstaller/ என்ற முகவரியில் உள்ள தளத்தில் சென்று டவுண்லோட் செய்து கொள்ளுங்கள். அண்மையில் இதன் புதிய பதிப்பு Absolute Uninstaller 2.8.0.636 2.8.0.636 வெளியாகியுள்ளது.
No comments:
Post a Comment